Nhật Ký Hành Trình Zanzibar – Ngày 2

#6:45 AM

Rất đúng giờ, 6:45 sáng, chị chủ nhà nghỉ lên gọi hai đứa để chuẩn bị đi tour xem cá heo.

Hai đứa lờ đờ đi xuống gian lễ tân. Ở đó, chị chủ nhà nghỉ giới thiệu một anh trai sẽ dẫn hai đứa đi tour cá heo này.

Anh trai ấy đưa cho hai đứa 2 bộ đồ lặn kèm với chân vịt. Nhưng vì chân vịt toàn là kích cỡ to, không vừa với mình, nên anh ấy bảo mình ra ngoài bến rồi sẽ tìm đôi khác phù hợp với chân của mình hơn.

Xong xuôi đâu đấy, 3 người xách 3 chiếc xe đạp ra để đi ra ngoài bờ biển. Thật là mong chờ quá mà!

 

#7:15 AM

Mình thử vài đôi chân vịt mới tìm được đôi vừa ý.

Sau khi đã lựa chọn được rồi, cả đoàn liền cùng nhau ra chỗ xuồng máy.

Vừa bước chân đến bãi cát là mình thích luôn chỗ này rồi. Biển gì đâu mà xanh mà sạch mà trong quá đi nè. Thích ơi là thích luôn!!!

img_20160911_070501

 

#7:30 AM

Đi cùng với tụi mình còn có 1 người đàn ông và 1 bạn gái nữa (Về sau mới biết bạn gái này là bạn của anh hướng dẫn viên). Sau một hồi nói chuyện, mình mới nhận ra người đàn ông ấy chính là anh tài xế của mình ngày hôm qua. Hôm nay anh ấy không lái xe khách mà lái xuồng máy. Hèn chi, lúc mới ra chỗ quán cho thuê chân vịt, anh ấy niềm nở “Good morning!” với mình mà mình cứ đơ đơ, cứ nghĩ là ông chủ chỗ thuê chân vịt thôi. Đến khi anh ấy bảo bạn không nhận ra tui đúng hem, mình thấy quê quê thiệt. Ôi!!!!!!

Từ bờ đi đến chỗ tập kết xem cá heo mất khoảng vài phút thôi. Có rất nhiều xuồng máy đã đậu sẵn ở đó.

Vừa ra đến nơi là mình đã thấy bao nhiêu người đang bơi lội dưới biển. Nghe nói chỗ này sâu khoảng 15m.

15 m… 15 m… 15 m… Không phải chuyện đùa đâu!

Ngoài ra, có một vấn đề phát sinh mọi người ạ!

Lúc đầu cứ nghĩ địa điểm “Dolphin Bay” là một chỗ nào xa xa, đi đến đó sẽ có chỗ để thay quần áo rồi mới xuống lặn. Ai ngờ đâu khu vực mình đang thuê phòng chính là Dolphin Bay rồi. Chỉ cần đi xuồng máy từ bờ ra khoảng một hai cây số, là có thể nhảy xuống bơi cùng cá heo hoặc ngồi trên xuồng mà coi cá heo.

Vì sự “nông cạn” của mình, nên mình cứ ôm theo cái bộ đồ nghề lặn, rồi nghĩ rằng ra đến nơi sẽ có chỗ thay đồ. Ai dè, ra đến nơi chính là giữa biển khơi, làm gì có cái nhà vệ sinh nào để mà thay quần áo. Chưa kể đến những người đi cùng với mình cũng tưởng rằng mình mặc sẵn bikini rồi, ra đó thì cởi quần áo ngoài ra rồi trùm bộ đồ lặn vào nếu thích.

Vì thế, mình đã mấy cả chục phút đấu tranh về việc có nên xuống biển hay không.

Sau cùng, mình cũng chấp nhận mặc đồ lặn bên ngoài rồi nhảy xuống biển. Hơi bị quê quê ngay cái khúc mình đang chồng bộ đồ lặn lên người, thì anh lái xuồng bảo mình, “You can take off your clothes”. Đớ cả người luôn ấy chứ!

Lúc ấy mình chỉ có thể cười khổ sở, “I can’t”

Vây mà anh ấy vẫn tiếp tục, “Don’t you wear bikini inside?”

Vầng, tôi có mặc bikini đâu anh, “No, I don’t”

Vậy mà vẫn chưa hết đâu, “You don’t wear any underwear inside?”

Á á á á, vầng, có mặc chứ, nhưng underwear của mình có phải bikini đâu, không thể show ra cho thiên hạ coi được, khổ lắm cơ!!!!

Còn một cái “ảo tưởng” nữa đã khiến cho mình phải điêu đứng, chính là, mình đã nghĩ đồ lặn là đồ không thấm nước. Mặc đồ lặn bên ngoài thì quần áo bên trong sẽ không ướt. Nhưng mà hỡi ôi, ảo tưởng thì không thể đúng với thực tế được mà. Sau khi bơi xong thì quần áo ướt sạch. Ngặt nỗi, mình đã chuẩn bị quần áo vừa đủ cho mấy ngày đi chơi, giờ mà thay đồ thì hết cả quần áo để mặc. Haiz, cuộc đời thật là có nhiều nỗi lo mà!!!!

#8:00 AM

Quay trở về đất liền!

Sau khi đã nhảy xuống biển tầm 5 phút và ngồi xem cá heo khoảng chừng 15 phút thì tụi mình quay về.

Qua chuyến này, mình tự thấy có 2 nhược điểm khiến bản thân mình không thể tận hưởng hoàn toàn những hoạt động trên biển.

  1. Không biết bơi
  2. Bị cận

Vì không biết bơi nên không biết cách hít thở sao cho phù hợp, vì vậy không thể duy trì không khí lúc lặn, và rất nhanh bị mệt do hụt hơi. Mặc dù người ta có cung cấp ống thở, nhưng vì không bao giờ dùng nên cũng chẳng biết phải sử dụng ống thở đó ra sao cho đúng cách. Lúc xuống nước là mình cứ bám chặt tay của anh hướng dẫn viên (vì sợ chết đuối mà).

Và vì mình bị cận nên khi xuống nước phải bỏ kính ra, không nhìn thấy cái chi mô rứa hết. Mọi thứ đều mờ mờ ảo ảo, nên chẳng nhìn rõ được đàn cá heo đang bơi lội tung tăng dưới nước.

Nhìn những người khác lao ào ào xuống nước, bơi lặn vẫy vùng, rượt đuổi cùng cá heo mà thấy tiếc cho bản thân gì đâu á. Vì thế, nếu mọi người muốn tận hưởng các hoạt động trên biển thì hãy học bơi và luôn giữ cho đôi mắt của mình sáng rõ nhé!

 

#9:00 AM

Mình quyết định mặc lại bộ quần áo ướt lúc nãy sau đi đã phơi chúng một lúc. Dù sao thì mình cũng sẽ đi ra một đảo nào đấy để tắm biển mà, cho nên thể nào cũng ướt nữa cho mà coi. Vì thế, không cần phải thay đồ khác.

Hai chị em đi xuống ăn sáng rồi chuẩn bị đi ra đảo. Nghe nói là từ bờ biển đi ra đảo đó phải mất 1 tiếng đi xuồng máy. Ra ngoài đó, sẽ được ăn hải sản nướng và tha hồ tắm biển. Nghe là thấy vui rồi nha!

 

#10:00 AM

READY, GO!

img_20160911_071129

 

#11:00 AM

Ngày hôm nay mình thực sự có quá nhiều ảo tưởng. Không biết đây là lần thứ mấy trong ngày những ảo tưởng của mình bị đánh cho bầm dập te tua.

Ban đầu, mình cứ nghĩ là sẽ đi ra một cái đảo nào đấy giữa biển khơi. Ở đảo đấy sẽ có bãi cát để phơi nắng và tắm biển, vân vân và vân vân. Nhưng mà “đời không như là mơ nên đời thường giết chết mộng mơ”.

Tụi mình chỉ đi ngang một hòn đỏ nho nhỏ, nằm lẻ loi giữa biển, mà nghe nói còn không có cách cho khách du lịch đi lên, vì hòn đảo đó nhìn giống như một ngọn núi đá nằm hờ hững giữa biển thì đúng hơn, không có bờ cát để tàu thuyền có thể tấp vào.

Anh lái xuồng máy cho dừng ở gần đảo đó rồi hỏi tụi mình có ai muốn lặn xuống đi xem san hô bắt cá con hay không. Mình thì thôi rồi, không có lặn lội gì hết, còn chị Ốc cũng không ham vui, cho nên anh ấy liền đưa cả đoàn đi đến địa điểm cần đến: bãi cát.

img_20160911_111828

Thì ra cái bãi cát này mới chính là nơi mà tụi mình sẽ được đưa đến. Lúc nghe chị chủ nhà nghỉ giới thiệu, mình đã hiểu lầm bãi cát là ở trên hòn đảo, nên mới có những ảo tưởng như vậy.

Cũng phải thú thực, đây là lần đầu tiên mình được biết đến thể loại bãi cát như thế này. Chỉ có cát và cát, nằm một mình giữa biển khơi.

Được cái có nhiều chim hải âu đậu trên bãi cát này lắm, lúc xuồng của tụi mình đi đến thì có một người nào đó đang đứng lùa chim, vì vậy mà chim tủa ra bay khắp nơi, trông đến là hay.

Mình nghĩ mình đã có trò để chơi trên bãi cát này rồi!

2016-09-11-16-17-45-720

 

#12:30 PM

Mình thì đi lùa chim, chị Ốc thì đi tắm. Thấy chị ấy hào hứng hẳn, chắc tại nước ở đây trong quá mà.

Nếu nói nơi đây là thiên đường thì cũng không sai, thật là đẹp quá mà. Ngặt một nỗi là nắng quá. Vì là bãi cát nên cũng chẳng có cây cối gì để tạo bóng râm. Anh tài xế và anh hướng dẫn viên thì dựng một cái chòi tạm bợ từ cọc gỗ và tấm vải mùng thôi, nên cho dù có vào chòi để ngồi thì cũng vẫn nắng. Nơi đây đúng là nơi lý tưởng cho những ai đang muốn có làn da nâu.

Trong khi tụi mình hào hứng chơi thì anh tài xế và anh hướng dẫn viên đã nướng xong hải sản cho bữa trưa. Ý da da, có tôm hùm nè, tôm sú nè, khoai tây chiên nè. Rất hấp dẫn nha!

2016-09-11-16-59-14-137

2016-09-11-16-59-28-112

 

#3:00 PM

Thu dọn để đi về!

Chơi đã đời một ngày rồi, da cũng đen thui rồi, đi về thôi.

Nhưng mà có chút lưu luyến “bãi cát thiên đường” này rồi!

 

#4:00 PM

Chời ơi, có bao giờ mình yêu cầu được chơi cảm giác mạnh đâu mà sao lần ở Sahara cũng bị cho lên nóc xe ngồi, rồi băng qua “núi cát”, lần này thì ngồi xuồng rồi băng qua đầu sóng. Mà lần nào cũng phải chịu cái cảm giác lên lên xuống xuống khiến cơ thể sẵn sàng bay đi nếu không bám chắc vào một vật cố định nào đó.

Đã cố tình không tắm biển để không bị ướt quần áo, vì mình biết thể nào trong lúc quay về cũng sẽ bị gió biển thổi cho lạnh teo. Ấy vậy mà cứ mỗi lần xuồng băng qua ngọn sóng là nước văng tung toé vào người, ướt chèm nhẹp. Mạn thuyền đập xuống nước bùm bùm như thể sắp vỡ đến nơi nữa đấy.

Hai anh zai kia thì cứ cười hề hề, hỏi “Are you OK?”. Mình và chị Ốc thì mặt cắt không còn giọt máu ấy, “We are not OK.” Đã ướt như chuột lột, lại còn lạnh đến rỗi run cầm cập, ấy vậy mà thần kinh còn bị đả kích nữa.

Ôi! Tôi yêu đất liền! Đất liền muôn năm!

img_20160911_162325

Leave a Reply

