Nhật Ký Hành Trình Marrakech – Ngày 4 & 5

NGÀY 4

#5:30 AM

“Bộp bộp – bộp bộp bộp. Bộp bộp – bộp bộp bộp”
Tiếng vỗ tay rất có vần điệu này làm mình bừng tỉnh trong mơ màng. Tới giờ khăn gói quay trở về rồi.
Nói chung tối qua ngủ cũng không yên lắm. Mình sợ bị trúng gió, nên không chịu ra ngoài trời nằm như những người khác. Ngủ trong lều thì nóng kinh hoàng. Chưa kể do yếu tâm lý nên cả đêm ngủ không sâu, cứ sợ có rắn sa mạc chui vào cắn. Vì thế mà cứ ngủ được tầm 1 tiếng là lại giật mình tỉnh. Tỉnh rồi là lại bật điện thoại soi xung quanh xem có sinh vật lạ nào lại gần mình hay không.
Dậy dọn dẹp đồ đạc, súc miệng xong là bị mấy anh chăn lạc đà vào lùa đi luôn.

#7:00 AM

Dừng lại để ngắm bình minh trên sa mạc.
Nói thật là đến thời điểm này thì cưỡi lạc đà không còn là “thú vui tao nhã” nữa rồi. Lưng đau, tay đau, chân đau, đặc biệt là mông, ê ẩm kinh khủng. Chưa kể đến những lúc lạc đà đi xuống dốc là mình cũng muốn lao đầu xuống theo. Đây chính là những lúc mà cơ tay được “luyện tập” cho săn chắc đây này.
Tính ra thì ngồi trên nóc xe vẫn là vui hơn đấy. Mất khoảng 15 phút là đến nơi, mà không bị đau mông, trong khi ngồi lạc đà là phải tận một tiếng rưỡi mới xong, đã vậy “thân già” còn bị hành hạ nữa cơ. Hjc hjc!

IMG20160805070137

#8:15 AM

Lần đầu tiên ăn sáng đàng hoàng sau bao ngày bỏ bữa sáng vì “ngủ nướng muôn năm”.
Ăn xong thì lại cùng cả đoàn lên xe trở về Marrakech. Có bạn người Đài Loan, Mexico và Chile đi đến Fest nên phải “chia tay nhau từ đây”
Cuộc vui nào thì cũng đến lúc tàn, nhỉ?!!!!

#12:20 PM

Ăn trưa là ăn trưa!
Trong tất cả những quán mà tour cho ghé nào ăn trưa, quán này là rẻ nhất luôn. Chưa kể mình còn tìm ra được món ăn thú vị mới “Thịt Nướng Trong Trứng Ốp La”. Tặng mọi người tấm hình nhìn nhìn chơi coi có thèm không nè!

IMG_20160805_130106

#9:30 PM

Cuối cùng cũng lết về được tới nhà nghỉ. Sức cùng lực kiệt luôn!
Lúc nãy ông chủ nhà nghỉ ra đón. Mà ngặt nỗi là ông ấy ra đón sớm quá, trong khi xe của mình còn đi trả khách vài chỗ, vậy nên ông ấy phải chờ đến hơn một tiếng đồng hồ. Chưa kể lúc thả mình và chị Ốc, tài xế lại không thả đúng chỗ ông chủ nhà nghỉ đang đứng chờ, vậy nên còn làm ông ấy bực mình hơn.
Suốt quãng đường về, ông ấy cứ cằn nhằn suốt về phong cách làm việc không đúng giờ giấc này kia, thật ngại quá mà! Mặc dù ông ấy bực mình, nhưng mình cũng bảo ông ấy chở mình đi mua KFC về ăn tối. Thôi, lỡ bực rồi thì để ông ấy bực luôn một thể vậy. Không thể hành hạ bản thân bị đói được.

NGÀY 5

#10:00 AM

Sau khi ăn sáng xong thì được ông chủ nhà nghỉ chở ra ga tàu. Hành trình Marrakech phải chấm dứt tại đây rồi.

IMG_20160806_090131
Tạm biệt cái nóng 45 độ của Marrakech, mình quay về với Casablanca mát mẻ thân yêu đây. Hy vọng còn dịp nào đó sẽ quay lại Maroc và đi những tour khác. Còn nhiều chỗ chưa được đi lắm.

IMG_20160806_101254

 

THÔNG TIN TOUR MERZOUGA

Nếu bạn muốn đặt tour này khi đến Marrakech thì đây là thông tin tour:
1. Book nhà nghỉ Lalla Pacara: khoảng 14 Euro/tối. Đây là một trong những nhà nghỉ rẻ rồi á.
2. Hỏi tour từ ông chủ. Có rất nhiều tour, nhưng bạn hãy chọn tour đi Merzouga 3 ngày 2 đêm, chính là cái tour mình đi.
3. Tour này có nhiều giá khác nhau vì có nhiều công ty du lịch khác nhau, nhưng mình book tour đắt nhất 90 Euro/người. Lý do là vì trong tour này thì sẽ được dừng lại chụp hình ở nhiều chỗ hơn, một tour gồm khoảng 15 người, xe chạy khoảng 1,5 – 2 tiếng thì dừng một lần nghỉ ngơi, và xe có máy lạnh.
4. Trong tour chỉ cung cấp bữa sáng và tối thôi nhé, ăn trưa là tự bỏ tiền túi. Các tour khác cũng vậy.
5. Ai đến Marrakech và muốn tìm hiểu thêm về trải nghiệm của mình ở đây thì liên hệ với mình qua chiasesangkhon@gmail.com hoặc để lại comment dưới bài viết này nhé!

Leave a Reply

