11 Cách Để Được Đồng Nghiệp Tôn Trọng

2016.07.30-respect at work

Chúng ta luôn tìm kiếm sự tôn trọng trong công việc. Nhận được sự tôn trọng của mọi người nơi công sở là một điều mà rất nhiều người muốn đạt được, nhưng chúng ta lại thường có những ý tưởng chưa đúng đắn trong việc hoàn thành mục tiêu này.

Những bí quyết dưới đây sẽ cung cấp một cái nhìn sáng suốt và toàn diện về quá trình nhận và giữ sự tôn trọng của đồng nghiệp nơi công sở.

  1. Thể Hiện Sự Tự Tin

Hãy cho đồng nghiệp thấy được sự tin tưởng của bạn đối với các mục tiêu của công ty, đồng thời khuyến khích mọi người thực hiện điều tương tự. Luôn luôn giữ vững phong cách cá nhân bằng cách không để cho công việc làm hao mòn bản thân bạn. Sếp của bạn cần phải nhận ra rằng chính bản thân bạn chọn công ty của họ để làm việc. Đừng để nỗi sợ hãi mất việc cản trở năng lực làm việc của bạn.

Có sẵn “kế hoạch B” nếu bạn thật sự bị cho thôi việc. Điều này sẽ giúp bạn tự tin và linh hoạt để trở thành một người luôn dự đoán và lên kế hoạch sẵn sàng cho tương lai của bản thân. Bạn cần phải suy nghĩ thực tế và chấp nhận thay đổi mục tiêu nếu thấy cần thiết

  1. Cố Gắng Hoàn Thành Nhiệm Vụ Được Giao Đúng Thời Hạn

Điều này sẽ giúp cho sếp và đồng nghiệp của bạn nhận thấy rằng bạn là một người có trách nhiệm, nói được làm được. Nó cũng giúp bạn nhận được sự tin tưởng ở mọi người, đồng thời bạn cũng nhận được sự tín nhiệm cao trong công việc. Nếu bạn bị giao công việc với thời hạn hoàn thành công hợp lý, hãy khéo léo tìm cách biểu đạt thông tin này đến người đã lập deadline cho bạn.

  1. Khiêm Tốn

Hãy chấp nhận những việc bạn làm chưa tốt, nhưng đừng tập trung quá nhiều vào chuyện đó. Bạn cần có một chút tự ti, nhưng sự tự ti này cần phải đi đôi với sự tự tin của bạn. Thông thường, mọi người sẽ không tôn trọng một người lãnh đạo luôn thể hiện sự thiếu quyết đoán và thường xuyên đề cập đến những thiếu sót của nhân viên.

Bạn cần phải khiêm tốn, nhưng đồng thời phải luôn giữ được sự tự tin ở bản thân.

  1. Kiên Nhẫn Với Mọi Người

Bạn cần phải nhận ra rằng mỗi đồng nghiệp có một mức độ học hỏi và khả năng thích ứng với các nhiệm vụ được giao khác nhau. Đừng tiếc lời khen ngợi đồng nghiệp khi họ hoàn thành từng bước trong các nhiệm vụ mới của họ. Kiên nhẫn với đồng nghiệp sẽ cho mọi người thấy bạn tự tin nơi họ, và bạn cũng tin tưởng rằng họ có thể mở rộng kiến thức và năng lực của bản thân. Mọi người thường tôn trọng những người đối xử tốt với họ, và họ sẽ không e ngại trong việc tìm đến bạn nếu họ có những thắc mắc hoặc vấn đề trong công việc.

  1. Tôn Trọng Đồng Nghiệp Ngay Cả Khi Bạn Không Thích Họ

Mặc dù bạn có thể không làm việc trực tiếp với rất nhiều nhân viên trong công ty, bạn vẫn cần phải thể hiện sự tôn trọng với tất cả những người mà bạn chạm mặt mỗi ngày. Mọi thứ đều thay đổi rất nhanh trong thế giới này. Một người hôm nay vẫn còn là cấp dưới của bạn, ngày mai có thể đã trở thành sếp của bạn. Hay một đồng nghiệp có thể chuyển đến một công ty khác và trở thành một trong những khách hàng của bạn trong tương lai.

  1. Đừng Lặp Đi Lặp Lại Những Thị Phi Nơi Công Sở

Việc lắng nghe và bàn luận những thị phi mới nhất nơi công sở có vẻ rất hấp dẫn, nhưng chính điều đó khiến bạn tạo nên một ấn tượng không tốt với những người khác. Họ cảm thấy bạn không đáng tin tưởng khi tiết lộ những thông tin cơ mật. Đồng thời, mọi người sẽ cảm thấy bạn rất thích thú trong việc bàn luận về nỗi khổ của người khác. Đây hoàn toàn không phải là môt cách tốt để nhận được sự tôn trọng của mọi người.

  1. Chia Sẻ Và Lắng Nghe Ý Kiến Của Mọi Người

Thông báo với nhân viên về những thay đổi trong công ty và những ảnh hưởng mà thay đổi này tác động đến. Khuyến khích nhân viên đặt câu hỏi và luôn cập nhật về những việc xảy ra trong công ty. Một cách đơn giản để thực hiện việc này là đăng những bản tin văn phòng.

  1. Nhân Viên Luôn Thích Được Khen Ngợi

Khen ngợi sẽ củng cố sự tự tin của nhân viên đối với các kỹ năng của họ. Điều này cũng có thể khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ hơn, và sẵn sàng học hỏi những kỹ năng mới. Trong trường hợp bạn phải đưa ra những lời phê bình, hãy nói ra cùng với những lời khen ngợi cho những việc mà nhân viên đã hoàn thành tốt. Nếu có việc gì đó xảy ra không như yêu cầu, đừng phê bình nhân viên nào trước tập thể. Nếu phê bình một nhóm, hãy giải thích vấn đề và đưa ra những bước thực hiện và giải pháp để ngăn ngừa việc tương tự xảy ra trong tương lai.

  1. Chia Sẻ Kiến Thức Với Đồng Nghiệp

Hành động này thể hiện rằng bạn rất tự tin với năng lực của đồng nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề mới, đồng thời bạn cũng tôn trọng họ khi chia sẻ những thông tin quan trọng này. Giống như việc tìm kiếm kiến thức, bạn cũng cần phải học được giá trị của việc học hỏi lẫn nhau. Điều này sẽ giúp bạn hình thành tinh thần đồng đội nơi công sở và bao gồm tất cả mọi người trong thành công của bạn. Những người được tôn trọng không phải là những người cô độc trên con đường đến thành công. Họ có nhiều người khác đồng hành cùng họ, và thể hiện rõ ràng rằng tất cả mọi người đều có vai trò trong sự thành công của công ty.

  1. Có Tổ Chức

Một môi trường làm việc năng động là biểu hiện của một cá nhân chăm chỉ, nhưng một môi trường làm việc vô tổ chức sẽ đem đến ấn tượng rằng bạn không quan tâm gì đến hình ảnh của công ty. Trang phục của bạn cũng phản ánh việc bạn có tôn trọng hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở hay không. Hãy ăn mặc mỗi ngày như thể bạn đang chuẩn bị được thăng chức.

  1. Luôn Luôn Chuyên Nghiệp, Ngay Cả Khi Bạn Đang Tham Gia Tiệc Công Ty

Lời khuyên cuối cùng dành cho những ai đang tìm kiếm sự tôn trọng nơi công sở chính là đừng bao giờ say xỉn tại các buổi tiệc của công ty. Mặc dù một sự kiện có thể không liên quan nhiều đến các vấn đề trong công ty, nhưng đó vẫn là một sự kiện có liên quan đến nơi bạn làm việc, và bạn sẽ không chuyên nghiệp nếu hành xử thô lỗ hoặc nói điều gì đó không thích hợp. Trong khi cuộc sống riêng tư của bạn là vấn đề của cá nhân bạn, bạn vẫn cần phải giữ danh dự tại công sở bằng cách đừng làm việc gì thái quá tại các buổi hoạt động xã hội của công ty. Nếu một đồng nghiệp gây ra chuyện gì đó tại buổi tiệc của công ty, đừng quan tâm và không nên đề cập đến tai nạn đó vào ngày tiếp theo khi bạn đi làm.

Tác giả: Peter Daisyme

Dịch: Chia Sẻ Sàng Khôn

Nguồn: Entrepreneur.com

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s